Cuộc cách mạng số của Việt Nam đến nay

Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất và tiềm năng phát triển kinh tế số nhanh chóng. Tuy nhiên, đây không phải là thành tựu dđạt được qua một đêm. Cục Kinh tế – Xã hội số đã khởi động một số sáng kiến để biến đổi số hóa đất nước, bao gồm Chương trình Biến đổi số Quốc gia được thành lập vào năm 2021. Do đó, nền kinh tế CNTT, nền kinh tế số nền tảng và nền kinh tế số ngành đã tăng trưởng trong năm 2022, theo Cục Kinh tế – Xã hội số của Việt Nam.

Việt Nam đạt được sự phát triển ổn định trong Chuyển đổi kinh tế số nhờ sự đóng góp mạnh mẽ từ fintech, đã giúp tăng Giá trị hàng hóa Gross (GMV) của quốc gia từ 18 tỷ USD vào năm 2021 lên 23 tỷ USD vào năm 2022. Với mục tiêu tiếp tục tăng trưởng, các nhà chức trách Việt Nam đã khẳng định rằng sẽ tiếp tục có các kế hoạch đưa ra để khuyến khích sự Chuyển đổi số hóa ngành ngân hàng của họ.

Các dịch vụ ngân hàng số và ngân hàng di động tiếp tục phát triển ở tốc độ chóng mặt, giúp khách hàng trẻ của họ có trải nghiệm tốt hơn.

Hiểu nhu cầu của các ngân hàng Việt Nam

Hiện nay, có các ngân hàng đang nỗ lực để đảm bảo trải nghiệm khách hàng tuyệt vời. Họ đang khám phá những con đường có thể khám phá để cung cấp trải nghiệm ngân hàng liền mạch.

Ở Việt Nam, các Doanh nghiệp Nhỏ và Vừa (SMEs) đang cung cấp hơn 70% việc làm của đất nước. Đồng hành cùng Chương trình Chuyển đổi Số Quốc gia, họ cũng đang nhanh chóng áp dụng các công nghệ của Cách mạng Công nghiệp 4.0. SMEs rất quan trọng đối với nền kinh tế số của đất nước và không cần nói, họ cũng là khách hàng lớn nhất của ngân hàng Việt Nam.

Các chủ doanh nghiệp SMEs luôn tìm kiếm các ứng dụng ngân hàng mượt mà, đáng tin cậy và có thể mang lại cho họ sự yên tâm. Vấn đề họ thường gặp phải là phải chuyển đổi giữa các ứng dụng khi di chuyển từ tài khoản bán lẻ đến tài khoản doanh nghiệp. Những gì họ cần, có lẽ, là một nền tảng thống nhất, nơi họ có thể thực hiện giao dịch ngân hàng doanh nghiệp của mình như trả tiền cho nhà cung cấp, trả nợ quá hạn và nhiều hơn nữa. Đồng thời, họ cũng có thể sử dụng tài khoản ngân hàng cá nhân của mình để mua sắm quà tặng hoặc trả tiền cho các bữa ăn đắt tiền.

Làm thế nào Clayfin có thể giải quyết vấn đề

Clayfin luôn nỗ lực để nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những gì khách hàng tiếp thị trực tuyến của Việt Nam cần là các giải pháp ngân hàng thông minh đột phá của Clayfin. Clayfin cung cấp một loạt các giải pháp ngân hàng doanh nghiệp, ngân hàng bán lẻ, NBFC, quản lý tài chính cá nhân, đăng ký kỹ thuật số và nhiều giải pháp khác có thể đưa trải nghiệm ngân hàng của khách hàng của bạn lên một tầm cao mới.

Sau khi tiến hành các nghiên cứu và hiểu rõ nhu cầu của các ngân hàng Việt Nam, Clayfin đã phát triển một nền tảng mới có thể làm cho các giao dịch ngân hàng trở nên dễ dàng hơn. Trên nền tảng này, khách hàng sẽ có thể thực hiện các giao dịch ngân hàng doanh nghiệp của họ, như thanh toán cho nhà cung cấp, trả nợ cho tài khoản vượt định mức và nhiều hơn nữa. Đồng thời, khách hàng cũng có thể sử dụng tài khoản ngân hàng cá nhân của mình để mua sắm quà tặng hoặc trả tiền cho các bữa ăn sang trọng.

Với các chương trình hoàn hảo được thiết lập, chính phủ Việt Nam liên tục phân tích, điều chỉnh và định nghĩa lại loại nền kinh tế số mà họ muốn xây dựng. Là một trong những nhân tố quan trọng thúc đẩy sự chuyển đổi này, đến lúc các ngân hàng bắt đầu áp dụng khả năng thông minh để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Các giải pháp thông minh như một nền tảng thống nhất cho ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp không chỉ có thể nâng cao trải nghiệm ngân hàng của khách hàng mà còn có thể tăng sự trung thành với thương hiệu.

Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là, liệu bạn có tin tưởng vào ý tưởng của chúng tôi để tạo ra một trải nghiệm khách hàng độc đáo? Nếu câu trả lời là “Có”, hãy liên hệ với chúng tôi tại Clayfin.

Do Thi Huong Tra

Do Thi Huong Tra, Vietnam Country Manager at Clayfin, is an accomplished International Banking Technology Executive driving digital banking strategies to fortify Vietnam's banking system. With a focus on innovation, Tra implements cutting-edge solutions to enhance efficiency, positioning herself as a key influencer shaping the future of banking in the region.

Contact Us